Monday, November 5, 2012



ใครหลายคนต่างออกค้นหาความสำเร็จ และแน่นอนความสำเร็จของแต่ละคนอาจมีระดับหรือปริมาณที่ไม่เท่ากัน ความสำเร็จอาจควบคู่กับความสุข และความสุขก็เป็นสิ่งที่เราอยากได้มาครอบครองด้วยกันทั้งนั้น

ผมว่าในชีวิตการเป็นมนุษย์ที่ยัง กิน ขี้ ปี้ นอน การได้ทำอะไรบางอย่างที่เรารักก็ถือเป็นความสุขหนึ่งแล้ว
ความทุกข์เกิดจากความไม่พอใจอะไรบางอย่าง คือความอึดอัดขัดข้องที่ไม่สมดังใจปราถนา วิธีขจัดความทุกข์ของผมคือการออกเดินทาง เมื่อไหร่ที่ตัวเองไม่สบายใจจนใกล้จะบ้าเต็มทน ผมจะหยุดทุกสิ่งทุกอย่างแล้วเดินทางไปไหนสักแห่ง และยิ่งได้อ่านหนังสือสักเล่มที่เราชอบก็สามารถเอาชนะความทุกข์ได้แล้ว

ตั้งแต่ที่ผมตัดสินใจออกเดินทางหาความสุข ผมค้นพบว่าความสุขที่ผมต้องการนั้นคือความทุกข์อีกอย่าง ผมฝันอยากมีธุรกิจเล็กๆ ที่สามารถเลี้ยงดูตัวเองได้แล้วหาเวลาไปเที่ยวที่ไหนตามใจปราถนาเมื่องว่างเว้นจากการงาน แต่สิ่งๆ นั้นกลับทำให้ผมเป็นทุกข์อย่างหนัก การทำธุรกิจส่วนตัวไม่ใช่เรื่องง่ายเหมือนการเรียนหนังสือเอาใบปริญญา ความสำเร็จจะมีได้ต้องมีความอดทนและต่อสู้กับอุปสรรคต่างๆ มากมาย ในบางครั้งเราอาจต้องยอมนอนเจ็บปวดบ้างแต่รุ่งเช้าเราต้องลุกขึ้นสู้อย่างเต็มพลัง การงานที่เราต้องทำให้เสร็จในวันนั้นต้องรีบจัดการทันที

ผ่านมาถึงวันนี้ ผมได้พบกับเรื่องราวต่างๆ มากมาย ได้เห็นความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในร้านอาหาร เห็นถึงความขัดแย้งของบุคลากร ความไม่พอใจของลูกค้าและความกดดันในการทำยอดขาย

นี่แหละคือความทุกข์ในความสุขที่เราออกค้นหา....ผมนับวันให้ผ่านช่วงนี้ไปให้ได้เร็วที่สุด....และวันไหนที่ผ่านไปได้ ผมจะตะลุยขึ้นไปที่เขาเหลียงซานและตะโกนฝ่าหุบเหวออกไปให้สุดเสียงว่า "ข้าทำได้แล้วเว้ยยยยยยยยยยยยยยย!!!!!"

1 comment:

Anonymous said...

1xbet korean betting bonus codes for 2021 - legalbet.co.kr
1xbet korean betting bonus codes for 2021 - legalbet.co.kr - Free Spins, Bonuses, No Deposit offers, Exclusive deals and 1xbet app download No Deposit Codes for